Núi Hàm lợn được đánh giá là một trong những tham quan, cắm trại thú vị nhất tại Hà Nội. Với lợi thế là gần thủ đô ( Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km), phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành. Là địa điểm phù hợp cho những bạn thích đi phượt, những hội nhóm thích đi cắm trại

Đôi nét về Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn nằm ở dãy Độc Tôn, Sóc Sơn (Hà Nội) cách Hà Nội 40km về hướng cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài. Núi Hàm lợn có chiều cao  khoảng 462m, là đỉnh núi cao nhất tại Hà Nội và được mệnh danh là “ Nóc nhà của thủ đô “

Cách di chuyển đến núi Hàm Lợn

Để di chuyển lên núi Hàm Lợn bạn có thể di chuyển theo cung đường như sau : Thăng Long – Nội Bài -> ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc -> tiếp tục đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải -> đi thẳng thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ -> tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn..

Sauk hi tới chân nói các bạn có thể gửi xe tại các nhà dân rồi tiếp tục hành trình leo núi. Khi gửi xe các bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ tại đây như : Đồ ăn, đồ uống, lều trại… Tất cả đều có giá rất hợp lý

Tại đây bạn có thể lựa chọn 2 con đường để leo núi :

• Đường mòn dễ đi và ít bụi rậm
  • Đường suối ghềnh đá ( Dễ trơn, trượt chỉ dành cho ai thích mạo hiển và chỉ nên đi mùa khô ). Đi bằng được này tốc độ lên núi sẽ khá chậm

Các lưu ý khi leo núi Hàm Lợn bạn cần nhớ rõ :

• Cần trang bị ô, dù, áo mưa đề phòng mưa bất thường
  • Đường đi đất nên khá trơn khi trời mưa
  • Có thể cắm trại trên đỉnh núi Hàm Lợn, ở đây có vùng đất trống và khá rộng
  • Trên núi có đỉnh độc tôn là địa điểm ngắm hoàng hôn vô cùng thú vị
  • Ngủ đêm ở đây khá lạnh chính vì vậy các bạn cần mang theo chăn

Cắm trại đêm tại Hồ Suối Bàu

Tại hồ suối Bàu có một khu đất khá rộng và đẹp, nước ở đây rất trong và mát các bạn có thể sử dụng nước này để tắm, giặt, vệ sinh cá nhân

Khi cắm trại tại đây bạn có thể thoải mái câu cá, nướng gà, cắm trại để vui đùa..

Là một địa điểm du lịch gần HÀ NỘi Hồ Hàm Lợn rất phù hợp cho những bạn nào thích đi phượt, cắm trại mà không có nhiều thơi gian.